Những vật thể khổng lồ dị thường mà bạn đâu ngờ chúng to như vậy

Lâu nay chúng ta vẫn bị ám ảnh bởi những thứ to lớn từng được biết đến trên thế giới như Vạn Lý Trường Thành, tháp Eiffel, đại vực Grand Canyon mà vô tình quên đi những vật thể to lớn vĩ đại khác.

Có bao giờ các mem tận mắt thấy quả bí ngô nặng nhất Quả Đất, chiếc xúc xích dài nhất hành tinh hay chiếc búa rìu bự không đối thủ trên thế giới này chưa? Không đâu xa xôi, bài viết này sẽ cho bạn thêm nhiều điều kỳ thú.

Hãy cùng điểm mặt đặt tên những vật thể khổng lồ dị thường mà bạn đâu ngờ chúng to như vậy ngay sau đây nào!

25) Nhà máy The Boeing Everett (Everett, Mỹ)

Nhà máy The Boeing Everett

Không thể không nhắc đến nhà máy sản xuất máy bay lớn nhất hành tinh Boeing Everett (Mỹ) trong danh sách những vật thể khổng lồ dị thường mà bạn đâu ngờ chúng to như vậy.

Cho đến nay, đây là công xưởng lớn nhất thế giới được Guinness công nhận, có diện tích sàn 399.480 mét vuông và thể tích sử dụng 13.385.378 mét khối. Ban đầu, ông chủ Boeing chỉ xây dựng một bãi đỗ nhỏ với 2 chiếc máy bay thô sơ nhưng dần mở rộng và trở thành nhà xưởng có quy mô đồ sộ như thế.

Hằng ngày có hàng nghìn container ra vào để chuyên chở nguyên vật liệu. Mặc dù rộng lớn là thế nhưng công xưởng này được quản lý rất khắt khe.

Đây cũng là điểm đến thu hút khách du lịch, những người muốn khám phá, tham quan quy trình sản xuất những chiếc Boeing huyền thoại. Ngoài việc trả phí 34 USD/ lượt (khoảng 756 nghìn đồng), du khách phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của hãng và tất nhiên không ai được quay phim hay chụp choẹt gì cả.

24) Xúc xích

 Xúc xích

@boingboing.net

Gì thế này, những sợi vải đang đươc phóng to lên sao? Nhìn không giống tẹo nào, thì ra đây chính là chiếc xúc xích mà sách kỷ lục thế giới Guinness đã ghi nhận vào tháng 10 năm 2000. Đại diện cho cửa hàng Asda (Sheffield, Anh), J.J. Tranfield đã ngày đêm chế biến và tạo ra chiếc xúc xích dài nhất thế giới: 59,143 km.

Việc làm ra chiếc xúc xích dị thường có một không hai này, có lẽ chỉ nhằm mục đích đánh dấu tên tuổi của nhà sản xuất. Nhìn lạ mắt thế thôi, chứ dài thế này thì ngấy lắm. Chưa ăn mà đã thấy ngán rồi!

23) Nhiệt kế

Nhiệt kế

@clui.org

Đây là công trình được doanh nhân Willis Herron ấp ủ suốt 25 năm và được xây dựng năm 1991. Chiếc nhiệt kế quái dị này được dựng lên để đánh dấu nhiệt độ cao kỷ lục của Thung lũng Chết (California, Mỹ) 56,6 độ C vào năm 1913.

Cột mốc này có chiều cao 40,8 mét. Cho đến nay, nó vẫn là chiếc nhiệt kế cao nhất hành tinh. Năm 2012, công trình này được trùng tu và gắn thêm 5.000 chiếc đèn led để tiết kiệm điện.

Năm 2000, chủ đầu tư Herron qua đời, công trình này thuộc quyền sở hữu của vợ và con gái ông. Nằm sừng sững ở thành phố Baker, tạo vật này trở thành niềm tự hào của cư dân trong vùng. Hiện nay, mặc dù đã xuống cấp nhiều, nhưng chiếc nhiệt kế này vẫn thu hút số lượng lớn du khách tham quan mỗi năm.

22) Chiếc rìu

 Chiếc rìu

@biking4change.blogspot.com

Thành phố Nackawic (Canada) nổi tiếng với hình tượng chiếc rìu khổng lồ nằm ở một công viên ven đường. Vật thể hoành tráng này được xây dựng năm 1991 để kỷ niệm địa phương này đã dẫn đầu ngành lâm nghiệp ở Canada.

Chẳng ai ngờ chiếc rìu dị thường này nặng tới 55 tấn, lưỡi rìu dài đến 7 mét. Trong suốt những năm 90, công trình này là niềm tự hào về sự vững mạnh của ngành khai khác rừng ở Nackawic. Người ta tin rằng, bên trong khối sắt lạnh lẽo kia là những lời nhắn nhủ cho thế hệ mai sau.

Thật không may, ngày vui ngắn chẳng tày gang, năm 2004, do ảnh hưởng của một công ty sản xuất bột giấy, ngành lâm nghiệp ở đây dần lụi tàn và không còn phát triển hưng vượng như trước nữa. Thế nhưng, biểu tượng chiếc rìu vẫn trường tồn mãi, như một minh chứng sống cho giai thoại phát triển của cư dân nơi đây.

Mỗi lần có dịp đi ngang qua công viên này, chẳng ai mà không ghé lại để tạo dáng và “chộp” vài kiểu ảnh, check-in rằng tôi từng đứng bên cạnh chiếc rìu vĩ đại nhất thế giới rồi đây!

21) Xe mô tô

Xe mô tô

@flickriver.com

Chủ sở hữu của chiếc mô tô huyền thoại này là một người bán hàng bình thường tên Gregory Dunham ở California (Mỹ) chế tạo. Ban đầu, khi xem một chương trình đua xe trên tivi, Gregory nảy lên ý định chế tạo một chiếc xe máy khổng lồ. Ông chia sẻ suy nghĩ thú vị này với bạn bè, nhưng quá nhọ cho đội anh bán lọ, chẳng một ai ủng hộ và buông lời nhạo báng ông.

Năm ấy, Gregory đã 46 tuổi, ông vẫn không bỏ cuộc, quyết tâm làm một điều để đời. Sau 3 năm, chiếc mô tô cao nhất thế giới đã ra đời. Gregory đã đặt tên cho “đứa con tinh thần” của mình là “Dream Big” – “Giấc mơ lớn” trong cuộc đời ông.

Các số liệu về chiếc xe máy bự không đối thủ này khiến các tay lái mô tô phải nghiêng mình nể phục: cao 3,35 mét; dài 6,09 mét; nặng 2.948 kg, lốp xe cao 1,88 m, rộng 0,9 m. Mặc dù to xác, cồng kềnh là thế nhưng chiếc xe này rất linh hoạt và chẳng hề vụng về. Tốc độ có thể đạt đến 100 km/h.

Chiếc “Dream Big” rất được chào đón trong các lễ hội trưng bày xe máy. Cứ nhìn ảnh mà xem, mô tô và xe hơi, ai oách hơn nào?

20) Hamburger

Hamburger

@www.nydailynews.com

Các tín đồ của hamburger bơi hết vào đây nào? Chiếc bánh nhân thịt và phô mai này được thực hiện bởi chủ khu nghỉ dưỡng Black Bear tại Carlton (Minnesota, Mỹ) và được làm ngay ngoài trời trước resort này.

Chiếc bánh nặng 913 kg, đường kính 3,04 mét đã thu hút sự chú ý và tò mò của khá nhiều du khách. Các đầu bếp đã chuẩn bị một lượng nguyên liệu nhiều chưa từng có: 23,8 kg cà chua; 22,6 kg rau diếp; 27,2 kg hành tây; 9,7 kg dưa chua, 18 kg pho mát và 7 kg thịt xông khói.

Một chi tiết hài hước là người ta đã phải sử dụng cần cẩu để đem chiếc bánh này đi nướng. Mất hết 4 tiếng để chế biến, thêm 7 tiếng để nướng.

Sau khi được sách kỷ lục Guinness công nhận là chiếc hamburger lớn nhất thế giới, bánh đã được phân phát miễn phí cho mọi người. Du khách nói rằng, họ không những được chứng kiến chiếc bánh to nhất Quả Đất, mà còn được thưởng thức món hamburger cực ngon và hấp dẫn.

19) Hang động

Hang động

@beauty-places.com

Chốn bồng lai tiên cảnh này không đâu xa lạ là hang Sơn Đoòng, thuộc quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình, Việt Nam). Nằm sâu trong rừng núi thăm thẳm, địa hình hiểm trở, nơi mà Google Earth cũng không phát hiện ra, mãi tới năm 2009, Sơn Đoòng mới được tìm thấy.

Theo Wikipedia, hang có chiều rộng 150 m, chiều cao hơn 200 m và dài lên đến 9 km. có thể chứa lọt một tòa nhà cao 40 tầng. Với các số liệu hoành tráng thế kia, Sơn Đoòng đã vượt qua hang Deer của Malaysia để chiếm vị trí là hang động tự nhiên lớn nhất Trái Đất. Ôi chu choa, thật là tự hào quá đi mất!

Khi các nhà thám hiểm khám phá nơi này, họ đã đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác. Họ chưa từng tin rằng lại có một tiên cảnh ngay trong lòng đất. Sơn Đoòng có 2 giếng trời, vì thế ánh Mặt Trời lúc cũng tràn ngập trong hang, ngoài ra còn có một dòng sông ngầm, thác nước, và một khu rừng nhiệt đới tràn đầy sức sống. Đẹp đến nỗi mà người ta ví von nơi đây chính là “Vườn Adam”.

Từ khi được tìm thấy, hình ảnh thiên nhiên vi diệu trong hang động này tràn ngập trên các tờ báo chính thức của Anh, Pháp… Hiện nay, nó đang được khai thác với mục tiêu du lịch, thương mại. Rất nhiều du khách sẵn sàng trả 3.000 USD (khoảng 66, 7 triệu đồng) cho 1 lần tham quan, cắm trại trong hang.

18) Dưa hấu

Dưa hấu

@www.metropulse.com

Trong ảnh là trái dưa hấu nặng nhất thế giới được trồng bởi Chris Kent (Mỹ). Với cân nặng 159 kg, quả dưa khổng lồ này đã vượt qua kỷ lục trước đó – năm 2012, tại Ý.

Ai cũng nghĩ, Chris Kent là một nông dân chính hiệu, nhưng anh xuất thân là một kế toán, một nghề chả liên quan gì đến nông nghiệp. Có thể thấy vẻ mặt đầy sung sướng và kiêu hãnh của anh khi tạo dáng bên “đứa con” của mình. Năm đó, Anh được cả hai lễ hội Yadkin Valley Pumpkin và Fall Festival trao giải thưởng.

17) Quả cầu disco

Quả cầu disco

@http://ift.tt/xeInVt

Năm 2012, sách kỷ lục Guinness thế giới đã ghi nhận quả cầu disco lớn nhất thế giới ở Nga. Quả cầu này được thực hiện bởi nhóm BSG Luxury và được trưng bày tại bữa tiệc Larger Than Life ở Moscow.

Bất cứ ai có mặt tại bữa tiệc đều choáng ngợp trước quả cầu có đường kính 10,058 mét này. Nhờ kích thước to lớn, nó đã phát huy hết hiệu quả phản chiếu ánh sáng của mình, làm cho vũ trường hôm đó hết sức lấp lánh, sinh động và mọi người chỉ muốn quẫy lên ngay lập tức.

16) Bàn bi lắc

Bàn bi lắc

@whatsonxiamen.com

Bi lắc là một trò chơi được nhiều người yêu thích. Nếu ai đã từng trải qua “tuổi thơ dữ dội” sẽ có những ngày trốn cha, trốn mẹ đi đánh bi lắc. Những chiếc bàn kỷ niệm chỉ gồm 4 người chơi mà thôi, có bao giờ các mem nhìn thấy một chiếc bàn có đến 100 người cùng thi đấu chưa?

Năm 2013, Heineken đã tổ chức một cuộc thi tập trung, gồm 100 người chơi trên một bàn bi lắc dài kỷ lục. Độ dài khủng khiếp của chiếc bàn đã thu hút rất nhiều người tham gia. Họ đăng ký vì vừa muốn thử sức vừa tò mò muốn biết chiếc bàn được thiết kế vi diệu như thế nào.

Cuộc thi trở nên hào hứng và gay cấn hơn bao giờ hết khi các game thủ hết sức tập trung và lanh lợi. Các mem có đoán được ai là người chiến thắng trong cuộc chiến cam go này không? Không ai khác, năm đó, nhãn hàng Heineken đã gây được tiếng vang lớn và thắng đậm trong việc quảng cáo cho thương hiệu của mình tới công chúng.

15) Cơ bắp

Cơ bắp

@oddstuffmagazine.com

“Thủy thủ Popeye” ngoài đời thật là đây. Anh ấy là Moustafa Ismail, một vận động viên thể hình nghiệp dư ở Ai Cập. Dù là không chuyên, nhưng anh khiến mọi người hết sức ngưỡng mộ đôi cơ bắp 78,7 cm của mình. Đây không những là đôi cơ bắp to nhất thế giới mà còn là đẹp nhất thế giới.

Ismail nói rằng, để có được body như vậy, anh ấy đã rất chăm chỉ tập luyện, đồng thời có thực đơn dinh dưỡng hết sức nghiêm ngặt.

Với sức vóc của mình, “thủy thủ Popeye” có thể nâng được vật nặng gần 230 kg. Thân hình nở nang và một đôi cơ bắp khủng như thế này Ismail đã khiến nhiều vận động viên thể hình phải ngả mũ chào thua.

14) Kẹo Lollipop

Kẹo Lollipop

@www.ktvu.com

Cây kẹo mút bự chà bá này là tác phẩm của một nhà máy kẹo ở Burlingame (California). Năm 2012, cây kẹo hương socola này đươc Guinness ghi nhận là cây kẹo lớn nhất thế giới với cân nặng là 3.175 kg. Có lẽ vì thế mà người ta phải dựng thêm một giàn giáo vững chãi để nâng cây kẹo cho mọi người cùng chiêm ngưỡng

Giám đốc điều hành của hãng này nói rằng, ông rất tự hào khi đem đến cho thế giới một phiên bản thú vị khác của Lollipop, đặc biệt là trẻ em.

13) Bánh sinh nhật

 Bánh sinh nhật

@flickr.com

Chiếc bánh gato nặng 11.339 kg được làm từ 4.762 kg bột mì, 3.175 kg nho khô và 997 kg hạt hồ đào đã làm cho hội chợ Thế giới năm 1962 (Seattle, USA) trở nên đình đám và được bàn luận nhiều nhất trong những năm liền kề.

Các quý ông, quý bà tham dự hội chợ đều tỏ ra bất ngờ và thích thú do được chiêm ngưỡng chiếc bánh to khủng khiếp này. Cũng may, thời đó thú chụp ảnh chưa phát triển rầm rộ, facebook cũng chưa ra đời, thế nên những bức ảnh về vật thể khổng lồ dị thường này không phổ biến.

Trải qua gần 5 thập kỷ, nó vẫn chưa có đối thủ và tạm thời vẫn là chiếc bánh sinh nhật lớn nhất thế giới.

12) Củ hành tây

Củ hành tây

@www.timesofmalta.com

Grown là một thanh tra. Sau khi về hưu, ông đã trở về làm vườn. Nhưng không giống như những người cao tuổi khác, họ tìm đến niềm vui làm vườn như một thú tao nhã, lão Grown này lại ưa thích trồng những loại rau củ kỳ quái.

Ông bỏ nhiều thời gian để nghiên cứu và chăm sóc nhiều loại cây trồng. Hiện nay, không có đối thủ nào nắm giữ nhiều kỷ lục như ông: củ cải dài nhất, khoai tây nặng nhất hành tinh,…

Trong ảnh là củ hành tây nặng nhất thế giới – 9 kg của ông Grown. Cứ nghĩ phải xắt hết củ hành tây này chắc người ta phải tốn “một lít nước mắt”!

11) Thác nước

Thác nước

@www.fresher.ru

Thác Inga (Congo) không phải là thác nước cao nhất, cũng không phải là thác nước rộng nhất Trái Đất nhưng nó nổi tiếng là thác nước lớn nhất và hùng vĩ nhất thế giới. Nhờ khối lượng nước đổ xuống mỗi giây khoảng 70.793 mét khối, người ta đã xây dựng hai đập thủy điện và sản xuất ra nguồn năng lượng lớn nhất hành tinh.

10) Phô mai

Phô mai

@www.oddee.com

Miếng pho mát lớn nhất thế giới được nhà sản xuất phô mai nổi tiếng Beemster (Hà Lan) chế biến vào tháng 7 năm 2006.

Miếng pho mát nặng gần 601 kg, rộng 1,8 m có giá 15.500 USD (khoảng 344,5 triệu đồng), thế nhưng giám đốc điều hành của Bemster đã quyết định chia nhỏ miếng pho mát để bán và quyên tiền cho mục đích từ thiện.

9) Nhà máy thủy điện

Nhà máy thủy điện

Nhà máy thủy điện lớn nhất thế giới đang tọa lạc tại Trung Quốc. Con đập vĩ đại này tên là Tam Hiệp, bắc qua sông Dương Tử (Hồ Bắc). Được làm từ bê tông và thép, con đập có chiều dài 2.410 mét, cao 182 mét, tổng công suất phát điện lên tới 22.500 MW, tương đương 18 nhà máy điện hạt nhân.

Mặc dù công trình gây ra nhiều chỉ trích quyết liệt của các chuyên gia thủy điện toàn cầu và dân cư của các khu vực lân cận, nhưng Bắc Kinh luôn tự hào về công trình này như một biểu tượng của sức mạnh Trung Quốc.

8) Cây

@hoylandcommonprimary.co.uk

Nếu không mặc bộ màu trắng rất có thể cậu bé sẽ chìm nghỉm trong bức ảnh này.  Đây chính là cây đại thụ Sequoia, được mệnh danh là The General Sherman (Sherman là tên một vị đại tướng thời nội chiến Hoa Kỳ) nằm sừng sững trong công viên quốc gia Sequoia ở California. Nó thuộc họ thông, còn gọi là tùng bách hay cù tùng.

Với chiều cao gần 85 m, chu vi gốc là 31 m, phải huy động đến 30 người mới ôm hết thân cây. Thể tích của cây gấp 10 lần một con cá voi xanh.

Cho đến nay, người ta vẫn còn tranh cãi về số tuổi của nó, có số liệu cho rằng cây đã 2.300 – 2.700 năm tuổi, nhưng cũng có người cho rằng, cây Sherman đã 4.000 năm tuổi, tương đương với các kim tự tháp Ai Cập. Nhưng cho dù là số liệu nào, đây vẫn là cây sống lâu nhất trên Trái Đất này.

7) Bánh pizza

Bánh pizza

@www.dailymail.co.uk

Chiếc bánh pizza lớn nhất thế giới được thực hiện bởi 5 nhà đầu bếp người Ý năm 2012. Với hơn 48 tiếng đồng hồ, 8.981 kg bột, 3.992 kg pho mát, 4.535 kg nước sốt cà chua, chiếc bánh mang thông điệp là niềm hy vọng cho sự hồi sinh kinh tế và văn hóa trên thế giới những năm đầu thế kỷ 21. Sau khi trưng bày cho mọi người chiêm ngưỡng, chiếc bánh được cắt ra và chia sẻ cho những mái ấm tình thương ở Ý.

6) Bút chì

Bút chì

@http://ift.tt/1P0AL9u

Chiếc bút chì dài nhất thế giới được thực hiện trong vòng 2 tuần ở New York (Mỹ). Sản phẩm có một không hai này đã “ngốn” khoảng 8.000 tấm gỗ, 2.041 kg than chì. Chiếc bút chì 23 mét này vẫn đang dẫn đầu về chiều dài cho đến nay.

5) Sách

Sách

@http://ift.tt/NaNCbK

Dubai có một kỷ lục đáng được vinh danh cho cuốn sách lớn nhất hành tinh mang tên “This the Prophet Mohamed”. Với diện tích 5 m x 8,06 m, nặng khoảng 1.500 kg và 429 trang, cuốn sách này viết về nhà tiên tri Muhammad và được công bố bởi Mshahed International Group vào ngày 27 tháng 2 năm 2012.

4) Bí ngô

 Bí ngô

@http://ift.tt/16kgBog

Chủ sở hữu của quả bí ngô “quái vật” này là một người thợ gỗ ở California – Tim Mathison.  Với cân nặng 921 kg, “quái vật” này đã đánh dấu mốc kỷ lục cho quả bí ngô nặng nhất thế giới năm 2013.

Tim Mathison tiết lộ rằng, bí quyết để trồng được những loại nông sản to như thế này là chỉ cần bón phân đúng cách thì có thể kích thích rau củ phát triển đến ngưỡng nào mà mình mong muốn.

3) Bể bơi ngoài trời

Bể bơi ngoài trời

@www.dailymail.co.uk

Bể bơi ngoài trời ở khu nghỉ dưỡng San Alfonso del Mar Resort (Chile) được thi công vào năm 2001 và đưa vào sử dụng sau 5 năm xây dựng.

Bể bơi nằm trải dài theo bờ biển Thái Bình Dương khoảng 1 km và chứa khoảng 250.000 mét khối nước, nơi đây được Guinness công nhận là bể bơi ngoài trời rộng lớn nhất hành tinh. Hàng năm, có hàng ngàn người đến tham quan và nghỉ dưỡng ở đây, đặc biệt là vào mùa hè.

Nơi sâu nhất của bể bơi có thể đạt đến 35 mét, thế nhưng người ta vẫn có thể nhìn thấy rõ tận đáy nhờ làn nước trong xanh như ngọc. Được biết, nước của bể bơi là nước của Thái Bình Dương đã qua công nghệ xử lý hiện đại.

2) Tàu nổi

Tàu nổi

@ www.sunuptimes.com

Con tàu nổi lớn nhất thế giới được mang tên Prelude thuộc tập đoàn năng lượng Shell. Với mục đích khai thác khí đốt hóa lỏng ở các vùng biển ngoài khơi Australia, Prelude đã được thiết kế dài 488 mét, rộng 74 mét, nặng 600.000 tấn.

Mặc dù to lớn là thế, nhưng thực tế chiếc tàu này di chuyển nhờ lực kéo là chính chứ không bằng động cơ của mình.

Hãng Shell cho hay, họ vẫn chưa hài lòng với chiếc Prelude khổng lồ này và dự định xây dựng một chiếc tàu nổi khác hoàng tráng hơn nữa.

1) Socola

Socola

Chốt lại danh sách những vật thể khổng lồ dị thường mà bạn đâu ngờ chúng to như vậy là thanh socola nặng nhất thế giới được Guinness ghi nhận tại Anh vào tháng 10, năm 2011. Đây là sản phẩm của công ty bánh kẹo Thorntons. Nhằm quảng bá cho thương hiệu của mình, công ty này đã làm nên thanh socola có dáng hình vuông, cạnh 4 mét, nặng gần 6 tấn, tương đương với khối lượng của 2 con voi.

Thornson đã huy động một ekip 50 người cùng đổ socola vào khuôn trong vòng 10 giờ rồi làm lạnh trong 3 ngày nữa. Mặc dù đây là thanh socola khổng lồ nhưng chất lượng của nó không hề thua kém các sản phẩm các của Thornson.

Sau đó, thanh kẹo được chia nhỏ cho toàn bộ nhân viên của cửa hàng và các khách tham quan. Phần còn lại được bán để quyên góp cho mục đích từ thiện.

Mặc dù không tận mắt chứng kiến những hiện tượng trên, nhưng những hình ảnh mà LaLung.vn sưu tầm chắc chắn sẽ khiến bạn lác mắt vì quá độc. Thế giới này luôn có nhiều thứ bất ngờ và chúng ta thì quá bé nhỏ để biết hết mọi điều.

Vậy nên, cứ “bình tĩnh mà sống”, LaLung.vn sẽ gởi đến bạn nhiều điều thú vị mỗi ngày.

Cùng xem thêm video để khám phá những loài rau củ quả to bự không đối thủ nhé.

Sẽ còn vô vàn những vật thể to lớn dị thường khác mà các bạn chưa từng biết đến, không có cách nào hay hơn là chia sẻ bài viết này đến mọi người để cùng nhận thêm nhiều thông tin thú vị nha!

Theo Lalung



Comments