Phát hiện Kim tự tháp trên sao Hỏa

Robot thám hiểm tự hành mang tên Curiosity của NASA đã bắt được hình ảnh một vật trên sao Hỏa có cấu trúc trông khá giống một kim tự tháp. Vật thể này nằm giữa các khối đá trên hành tinh Đỏ.

Một số người cho rằng đây là bằng chứng về một nền văn minh cổ đại trên sao Hỏa. Tuy nhiên, số khác tin rằng đây chỉ là một khối đá vì nó nằm giữa các khối đá khác trên hành tinh này.

Theo trang Mirror, kim tự tháp này có kích thước bằng một chiếc xe hơi.

Nó là “kết quả của một thiết kế có trí tuệ và chắc chắn không phải là trò lừa của ánh sáng và bóng tối”, trang Paranormal Crucible viết.

“Phần lớn các hình ảnh này đều mờ ảo và khó nhìn giống như những bức ảnh mà những nhân chứng nhìn thấy UFO -vật thể bay không xác định- trên thế giới đưa ra, một số người đưa ra những giải thích khá trần tục”, Nigel Watson, tác giả cuốn UFO Investigations Manual, tạm dịch Những Nghiên Cứu Về Vật Thể Bay Không Xác Định, nói với Yahoo News.

“Vấn đề nằm ở chỗ NASA càng phủ nhận những điều như thế và giải thích này khác, thì người ta lại càng nghĩ đây là một âm mưu che giấu sự thật rằng người ngoài hành tinh đang viếng thăm trái đất’.

Một người cho rằng đây chỉ là kết quả của ảo giác. “Những ai tin vào những thứ này cần học lại từ “ảo giác” và học về điều đó”, người này bình luận.

Ảo giác là một hiện tượng tâm lý mà trong đó người ta nhìn thấy các khuôn mặt hoặc hình ảnh động vật hiện trong các đám mây, nghe thấy các thông điệp ẩn giấu trong các đoạn thu âm khi tua ngược lại, hoặc những điều tương tự như thế. “Hiện tượng tâm lý khiến con người nhìn thấy một hình ảnh hoặc nghe thấy một âm thanh mơ hồ hoặc ngẫu nhiên cứ như thể là rất thật được gọi là ảo giác”, Live Science cho biết.

Comments