Những ánh sáng cực kỳ huyền bí được nhìn thấy trên bầu trời

Những điều huyền bí luôn khiến con người ta tò mò và hứng thú, rồi đi tìm hiểu về nó. Gây tò mò là vì nó không giống với những gì vốn dĩ đã diễn ra từ trước đến nay, cũng có thể bởi vì con người ta nhìn thấy những cảnh này lần đầu tiên trong đời.

Các bạn có tin vào những bí ẩn không? Đặc biệt là khi nó diễn ra trên bầu trời rộng lớn. Các nhà khoa học đã từng khẳng định, bí ẩn là một phần của khoa học. Có rất nhiều thứ có thể diễn giải bằng khoa học, nhưng bên cạnh đó cũng có vấn đề đến khoa học cũng chẳng giải thích nổi. Nào! Hãy cùng tìm hiểu xem những điều bí ẩn sau đây huyền bí đến mức nào hay chỉ do trí tưởng tượng của con người mà thôi.

1) U.S. Navy Missile Test

ánh sáng xanh

Bầu trời ban đêm đen tuyền, chỉ lấp lánh ánh sao hay Mặt Trăng xuất hiện thôi. Bỗng dưng ở đâu ra một vệt tia sáng dài thật dài. Đừng nói suy nghĩ đầu tiên của bạn là người ngoài hành tinh xuất hiện trên phi thuyền nhé. Dù trong các bộ phim viễn tưởng thì cảnh này rất chi là quen thuộc luôn. Người dân ba bang California, Nevada và Arizona cũng cực kỳ hoang mang khi thấy cảnh này luôn đó.

Tuy nhiên, nó đã được xác định là phát ra từ tên lửa vũ trang của Hải quân Mỹ. Họ đang trong quá trình thử nghiệm độ chính xác, nâng cao tính tin cậy cho loại tên lửa này. Chà! Thử nghiệm mà bắn thật như vậy thì có vẻ nguy hiểm nhỉ? Các nước lớn đầu tư vũ trang kinh khủng thật. À! Vậy là rõ rồi nhé! Không phải hiện tượng siêu nhiên gì cả đâu.

2) The Battle of Los Angeles

đèn chiếu một điểm

Bức ảnh này được chụp khá lâu rồi, dù bạn nghĩ rằng ánh sáng chỉ là do đèn phát ra thôi, chẳng có gì kỳ bí cả. Thoạt nhìn nó là như vậy, thế nhưng để có được giây phút này là cả một câu chuyện đấy. Mọi người còn nhớ Chiến tranh thế giới lần thứ hai chứ, bức ảnh này được chụp vào rạng sáng một ngày cuối tháng 2 năm 1942, khi Los Angeles bị không kích dữ dội.

Chiến tranh thì luôn luôn kịch liệt như vậy, họ dùng các pháo sáng và đèn chiếu để phát hiện ra máy bay chiến đấu rồi bắn rơi nó. Trong màn đêm đen, cuộc chiến diễn ra thảm khốc như vậy và thương vong là điều không thể tránh khỏi. Tấm ảnh này dường như để mọi người dân nhớ đến cái đêm cả LA đã kinh hoàng như thế nào.

3) Ice Crystals (Latvia)

cam trắng

Ai cũng phải thốt lên rằng ánh sáng rất đẹp phải không? Những cột sáng này không phải minh chứng cho người ngoài hành tinh, nó xuất hiện trên bầu trời thị trấn Sigulda ở Latvia vào cuối tháng 12 năm 2008 đó. Người dân ở đây cũng xuýt xoa với ánh sáng này rất nhiều đấy.

Người ta cũng nghĩ rằng chẳng qua là do ánh điện đường hắt lên thôi, nhưng lần này nó đặc biệt hơn mọi người nghĩ đấy. Nhà khoa học về quang học đã giải thích cách ánh sáng này được tạo ra không hề bình thường như vậy, dường như nó chỉ xuất hiện vào mùa đông, khi dày đặc các tinh thể tuyết cùng các điều kiện phù hợp mới tạo ra nó đấy. Phức tạp hơn mọi người vẫn nghĩ nhiều.

4) Aerial Lights (U.S.)

đốm sáng

Ồ! Gì thế nhỉ? Giống UFO (vật thể bay không xác định) nhất luôn đấy. Tưởng tượng như đang có chiến tranh giữa các vì sao, các phi thuyền đang bắn nhau chíu chíu ở trên trời luôn. Người dân ở vùng San Ysidro cũng cực kỳ hoang mang khi thấy các ánh sáng lạ trên bầu trời tối đen như thế. Họ cũng gọi điện thoại đến đài NBC News để thông báo và yêu cầu xác nhận hiện tượng này.

Họ cũng đã có lời giải thích về vấn đề này, rằng nó là hiện tượng lóe sáng của các ống kính và bị hắt lên trời như thế, có thể hiểu nôm na là như vậy. Tóm lại thì mọi người vẫn phủ định khả năng của UFO hay người ngoài hành tinh này nọ thôi.

5) The Miracle of the Sun (Portugal)

hai hình ảnh

Nếu như theo tên gọi của bức ảnh: sự huyền diệu của Mặt Trời, thì khó có thể hình dung bức ảnh này muốn nói về điều gì. Lại thêm một câu chuyện kỳ bí nữa đấy, rằng có ba đứa trẻ người Bồ Đào Nha đã nhìn thấy Đức Trinh Nữ Maria đang chăm sóc một bầy cừu trong chốc lát. Rồi chẳng mấy chốc tin này được lan truyền đi, thành chủ đề lạ kỳ mà ai cũng quan tâm và mong muốn nhìn thấy. Một số người tuyên bố cũng thấy những hình ảnh diễn ra xung quanh Mặt Trời, là có người thật sự di chuyển về phía Mặt Trời.

Rồi các nhà nghiên cứu cũng vào cuộc, họ cho rằng những hình ảnh đó do ảo giác của mắt gây ra cộng thêm hiện tượng Sun dogs – Mặt Trời giả diễn ra mà thôi. Xung quanh Mặt Trời có một vòng ánh sáng đi theo, đó chính là Sun dogs. Các hiện tượng của tự nhiên cũng kỳ bí quá đi mất.

6) Iridescent Clouds (Costa Rica)

Chà! Đẹp quá đi mất! Nếu như được một lần nhìn tận mắt cảnh tượng này, chắc chắn ai ai cũng xuýt xoa và trầm trồ. Nhìn màu sắc thì có vẻ giống với cầu vồng nhỉ mọi người? Chính xác thì hiện tượng này được gọi là mây ngũ sắc. Xảy ra khi các tia sáng Mặt Trời xuyên qua các hạt nước li ti trên bầu trời. Về nguyên tắc là như vậy, nhưng nó cực hiếm xảy ra luôn.

Những người dân ở nhiều thành phố bao gồm San Jose, Parrita, Pavas, Escazu và Hatillo đã may mắn được chứng kiến cảnh tượng có một không hai này. Ai ai cũng hoang mang tột độ bởi vẻ đẹp thần kỳ, có người còn cho rằng đây chính là khải huyền nữa.

7) The Hessdalen Lights (Norway)

ma trơi

Không thể tưởng tượng nổi với hình ảnh này luôn! À, nhân vật chính của chúng ta là các quả cầu ánh sáng phía trên trời nhé các bạn. Chắc chắn bạn đã nghe thấy hai chữ ma trơi rồi phải không? Các quả cầu ánh sáng này được nhìn thấy lần đầu tiên ở Hessdalen (Na Uy) vào những năm 1940.

Và có những quả cầu rất lớn, có thể to như cái thùng, chứ không chỉ nhỏ nhỏ bằng nắm tay như ta vẫn tưởng tượng đâu. Nó đẹp như vậy nhưng lại có tên là ma trơi nên khiến nhiều người sợ hãi. Không phải ma mãnh gì đâu bạn nhé! Tuy nhiên vào thời điểm đó, khi chưa có tài liệu gì thì nó cũng khiến các nhà khoa học phải nghiên cứu rất lâu luôn.

8) The Norway Spiral (Norway)

xoắn ốc

Như một cơn lốc xoáy đang thôi miên người nhìn. Sự xuất hiện của vòng xoáy thời gian, hay người ngoài hành tinh xuất hiện đây? Hình ảnh này cũng gây hoang mang cực độ cho người dân ở khắp Na Uy. Chà! Na Uy hay xảy ra các hiện tượng kỳ thú quá.

Các nhà khoa học luôn có lời giải thích khiến chúng ta phải dừng tưởng tượng ngay. Trường hợp này cũng không ngoại lệ luôn. Họ nói rằng đây là một tên lửa được phóng đi nhưng bị hết nhiên liệu và chệch khỏi quỹ đạo đường bay, ống xả của tên lửa có thể đã bị hỏng và gây thoát khí thải nên mới có đường khói đặc biệt như vậy. Trường hợp này có vẻ hiếm hoi đó.

9) The Taurid Meteor Shower (Canada)

vệt sáng 2015

Kết thúc bằng hình ảnh gần đây nhất nào! Được ghi nhận vào tháng 11 năm 2015 vừa rồi thôi. Ở Canada, nhiều người đã nhìn thấy trên bầu trời xuất hiện một vệt sáng rất dài và kèm theo đó là một tiếng nổ rất to. Chà! Tưởng tượng như có ngôi sao nào đó đâm vào Trái Đất ấy nhỉ?

Các nhà thiên văn học đã giải thích, do một ngôi sao băng đã đi vào khí quyển Trái Đất. Như mọi người đều biết thì do ma sát và vận tốc, nó bị bốc cháy và gây ra ánh sáng dài như thế. Cuối năm vừa rồi được dự báo có nhiều đợt mưa sao băng nên cũng không quá lạ với hiện tượng này. Thấy ngôi sao nào thì hãy ước nhanh nhanh nhé!

Thiên nhiên luôn ẩn chứa những hiện tượng khoa học thú vị đúng không các bạn? Chẳng hạn như về ma trơi, ai cũng nghĩ ánh sáng cực kỳ huyền bí này là ma quỷ gì đó, thế nhưng đến khi các nhà khoa học giải thích thì chỉ là do các phản ứng hóa học mà thôi. Thế mới nói bí ẩn là một phần của khoa học mà.

Chắc bạn rất muốn biết về vụ sao băng mới xảy ra vừa rồi, có đoạn clip về hiện tượng nhìn thấy trên bầu trời này đó. Hãy cùng xem nhé!

Hãy thích và chia sẻ bài viết để mọi người cùng biết về những ánh sáng kỳ bí này nào.

Theo Lalung



Comments