Hơn 600 học viên Pháp Luân Công Việt Nam luyện công, thắp nến tưởng niệm tại Nghệ An

Vào 16 giờ ngày 3/1, tại công viên Hồ Goong, TP Vinh, Nghệ An, hơn 600 học viên Pháp Luân Công miền Trung Việt Nam đã tổ chức lễ thắp nến tri ân Đại Sư Lý Hồng Chí và tưởng niệm các học viên bị bức hại đến chết ở Trung Quốc nhân dịp đón năm mới 2016.

Hơn 600 học viên Pháp Luân Công Việt Nam luyện công và thắp nến tưởng niệm trong nền nhạc êm dịu, hòa ái tại TP Vinh, Nghệ An.

16h-16h45: Các học viên đứng theo hàng lối luyện công tập thể Bài Công pháp số 1 Phật Triển Thiên Thủ Pháp và Bài Công pháp số 2 Pháp Luân Trang Pháp trong nền nhạc êm dịu, hài hòa.

IMG_1323
600 học viên Pháp Luân Công đang luyện Bài Công Pháp số 1: Phật Triển Thiên Thủ Pháp… IMG_1370IMG_1371
… trong nền nhạc du dương, êm dịu.IMG_1327
Những bài Công pháp nhẹ nhàng, khoan thai… IMG_1326

17h10: Các học viên thả những quả bóng bay mang dòng chữ Chân – Thiện – Nhẫn lên bầu trời để tri ân sự từ bi khổ độ của Đại Sư Lý Hồng Chí tôn kính.

17h20-18h: Các học viên thắp nến tri ân Sư Tôn, ngồi tĩnh tọa trong nền nhạc nhẹ nhàng, du dương, hòa ái đồng thời tưởng niệm hàng triệu học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc đã bị bức hại đến chết hoặc bị mổ cướp sống nội tạng một cách tàn ác bởi Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐSCTQ).

Xem thêm: Báo trong nước phơi bày tội ác mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ

DSC08131Các học viên Pháp Luân Công ngồi tĩnh lặng trước ánh nến tưởng niệm. Ánh nến chiếu rọi thế giới, mang Chân – Thiện – Nhẫn truyền khắp bốn phương.DSC08135
Không biểu ngữ, không cờ trống… Tĩnh lặng tưởng niệm trong tiếng nhạc du dương làm nổi bật sự kiên định của các học viên Pháp Luân Công.DSC08136ưởng niệm những học viên Pháp Luân Công đã bị chính quyền Trung Quốc đàn áp, giết hại vì đức tin vào Chân – Thiện – Nhẫn.IMG_1412
Những hình ảnh tĩnh lặng và trang nghiêm khiến nhiều người qua đường cảm động…

Buổi lễ diễn ra trong sự hòa ái, nghiêm trang và ý thức tự giác cao. Sau khi kết thúc buổi lễ, các học viên đã dọn dẹp sạch sẽ nơi diễn ra sự kiện, không để sót lại một chút rác nào.

Pháp Luân Đại Pháp hay còn gọi là Pháp Luân Công, là một môn tu luyện tinh thần cổ xưa theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn có nguồn gốc từ Trung Quốc, được Đại Sư Lý Hồng Chí truyền ra từ năm 1992 tại Trường Xuân, chỉ trong mười mấy năm ngắn ngủi đã hồng truyền khắp toàn thế giới, thu hút các dân tộc, các sắc tộc khác nhau tu luyện.Tính cho đến nay Pháp Luân Công đã nhận được hơn 3.000 giải thưởng và giấy công nhận trên toàn thế giới vì những lợi ích về tinh thần, đạo đức và sức khỏe.

Ông Lý Hồng Chí – nhà sáng lập Pháp Luân Công đã 5 lần được đề cử giải Nobel Hòa bình và được Nghị viện Châu Âu đề cử cho giải thưởng Tự do Tư tưởng Sakharov. Ông được trao tặng giải “Tự do Tín ngưỡng Quốc tế” của tổ chức Ngôi nhà Tự do (Freedom House) và giải “Lãnh tụ Tinh thần”. Trong “Danh sách 100 Thiên tài Đương đại” năm 2007, ông Lý Hồng Chí được xếp hạng thứ 12, là người Hoa có ảnh hưởng lớn nhất đến thế giới đương thời.

Hiện nay, Pháp Luân Công đã được phổ biến ở trên 114 quốc gia và các cuốn sách của Pháp Luân Công đã được dịch sang hơn 38 ngôn ngữ. Ở Việt Nam, có hàng chục ngàn người tu luyện Pháp Luân Công.

Năm 1999, số lượng người theo tập Pháp Luân Công ở Trung Quốc đã lên tới 100 triệu người, lo sợ trước quyền lực của mình bị ảnh hưởng, ông Giang Trạch Dân – cựu Tổng Bí thư ĐCSTQ lúc bấy giờ đã phát động cuộc đàn áp Pháp Luân Công có quy mô trên toàn quốc với chính sách bức hại tàn bạo “bôi nhọ thanh danh, vắt kiệt tài chính, hủy hoại thân thể”.

Tính đến nay, đã có hàng triệu học viên Pháp Luân Công bị giam giữ trong các trại lao động cưỡng bức, nhà tù và các cơ sở giam giữ khác ở Trung Quốc chỉ vì niềm tin vào Chân – Thiện – Nhẫn. Hàng triệu học viên Pháp Luân Công bị tra tấn, đánh đập, gia đình ly tán… thậm chí là mất đi sinh mệnh.

Năm 2015, Tổ chức Thế giới Điều tra Cuộc đàn áp Pháp Luân Công (WOIPFG) đã công bố kết luận điều tra: “ĐCSTQ dưới sự chỉ huy của cựu lãnh đạo Giang Trạch Dân đã giết trên 2 triệu học viên Pháp Luân Công để mổ sống lấy nội tạng”.

Trong suốt 16 năm qua, các học viên Pháp Luân Công trên toàn thế giới – những người nhờ môn tập luyện tốt đẹp này mà có sức khỏe dồi dào, tinh thần lạc quan vui vẻ đã không quản khó khăn, kiên trì bền bỉ đi nói rõ với mọi người trên thế giới về cuộc bức hại Pháp Luân Công tại Trung Quốc, hy vọng người dân hiểu rõ sự thật, mong mỏi cuộc đàn áp này sớm đến ngày kết thúc, để ánh sáng Chân – Thiện – Nhẫn lan tỏa khắp muôn nơi.

Theo Daikynguyenvn.com



Comments