Bí ẩn tia sáng từ vũ trụ xuất hiện trên bầu trời Thái Lan

Theo Bangkok Post, người dân sống ở nhiều tỉnh thành của Thái Lan như Chiang Mai, Phrae, Nan, Lampang, Phitsanulok, Phayao, Tak, Chai Nat… đã quan sát thấy hiện tượng độc đáo này. Nhiều người còn chụp ảnh và quay video và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Tia sáng bí ẩn xuất hiện trên bầu trời Thái Lan ngày 2/1.

Phó giám đốc Viện nghiên cứu Hàng không Vũ trụ Quốc gia Thái Lan Saran Poshayachinda cho biết, vệt sáng màu trắng kéo dài trên bầu trời có thể là mảnh vỡ tên lửa Nga khi nó rơi trở lại địa cầu. Sự cố này không gây ảnh hưởng đến Trái đất.

Theo ông Saran, đây không phải sao băng hay máy bay đang hoạt động vì nó di chuyển với tốc độ chậm. Nhiều khả năng, nó là mảnh vỡ của tên lửa Zenit SL-23 mà Nga sử dụng để đưa vệ tinh Electro-L2 vào quỹ đạo. Ông Saran tin rằng mảnh vỡ rơi xuống Thái Bình Dương,

Tên lửa Zenit SL-23 của Nga rời bệ phóng tại sân bay vũ trụ Baikonur ở Kazathstan ngày 11/12/2015. Aerospace.org dự đoán, tên lửa rơi trở lại trái đất vào ngày 2/1.

Ông Saran cũng cho biết đây không phải hiện tượng hiếm xảy ra và hoàn toàn có thể giải thích trên phương diện khoa học.

Theo NASA, khoảng 500.000 mảnh vỡ trên quỹ đạo quanh Trái đất có kích cỡ từ 1 đến 10cm. Số lượng mảnh vỡ nhỏ hơn 1cm có thể vượt qua con số 100 triệu nhưng chúng thường không gây hại cho con người.

Theo Ngaynay



Comments