Mực khổng lồ dài đến 4 mét xuất hiện tại Nhật Bản (Video)

Vào ngày 24/12 vừa qua, một con mực khổng lồ thuộc loài mực quý hiếm có tên khoa học là Architeuthis, chưa từng được bắt gặp trước đó bất ngờ xuất hiện tại vùng biển Nhật Bản.

Con mực ống với chiều dài lên đến 4 mét, chiều rộng 1 mét được phát hiện khi đang bơi dọc theo một con thuyền trên vịnh Toyama, bờ biển phía Tây Nhật Bản. Được biết, loài mực này thường sống ở rất sâu dưới đáy biển và chỉ nổi lên mặt nước khi đã chết. Vậy nên việc phát hiện một con mực khổng lồ bơi gần mặt nước như thế này là vô cùng hiếm gặp.

(Ảnh chụp/Youtube)

Sự xuất hiện của con “quái vật” này đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người, thậm chí có người còn lặn cả xuống nước để có thể được nhìn tận mắt con mực khổng lồ ở khoảng cách gần, cũng như chạm vào nó.

Theo nhận định của các nhà khoa học, thì loài mực Architeuthis quý hiếm này có thể phát triển tới chiều dài tối đa là 13 mét, và nặng một tấn. Tuổi thọ trung bình của mỗi con là 5 năm nên nó phát triển khá là nhanh. Trong suốt vòng đời, loài mực này cũng chỉ sinh sản đúng một lần.



Comments