Một thành phố dưới nước thời cổ đại Hy Lạp được phát hiện

Thành phố Hy Lạp cổ đại được phát hiện bởi các nhà khảo cổ của Đại học Geneva, trong khi họ đang tiến hành hướng dẫn thợ lặn ra biển Lambayanna trong Kiladha Bay của Hy Lạp. Niên đại thành phố này vào khoảng 4.500 năm (2500 BC) và kích thước xấp xỉ 10 sân bóng đá; trong đó bao phủ một diện tích 12 mẫu Anh.

International Business Times đưa tin: “Các nhà khảo cổ từ Ephorate tại Đại học Geneva và trường Swiss Khảo cổ học tìm thấy sự chắc chắn sự định cư trong thời kỳ đồ đồng tại Khilada Bay, trong vùng Vịnh Argolic. Họ tìm thấy ít nhất ba mặt nền hình móng ngựa khổng lồ gắn với dãy tường -. Mà họ nói là có thể một phần của tháp được sử dụng để bảo vệ các khu định cư “……

 Remains of a street or wall at the Lambayanna site. (Image: University of Geneva)
Phần còn lại của một con đường hay bức tường ở các vị trí tại Lambayanna.

Giáo sư Julien Beck của Đại học Geneva cho biết: “Tầm quan trọng của khám phá của chúng tôi một phần là do kích thước lớn của mặt nền: ít nhất là 1,2 ha (Ed. Note: 2,9 mẫu Anh) đã được bảo tồn,” Ông nói thêm rằng phát hiện là rất quan trọng cũng vì số lượng và chất lượng của các đồ vật được thu thập ở đó, ” theo tin tức từ Spero News.

“Các nhà khảo cổ tìm thấy bề mặt đường có vẻ như đường phố, cũng như một loạt các đồ gốm và các công cụ bằng đá.

Chúng bao gồm lưỡi obsidian mà các nhà nghiên cứu nói rằng niên đại với thời gian Helladic (3200-2050 trước Công nguyên), trong đó các nhà khảo cổ đã chia thành ba giai đoạn nói. Ở tất cả, nhóm nghiên cứu đã tìm thấy hơn 6.000 đồ vật  liên quan đến khu định cư dưới nước dọc theo bờ biển, làm cho các vị trí, trong lời nói của Beck đây là “thiên đường của một nhà khảo cổ học.”

Bộ Văn hóa và Giáo dục và Tôn giáo Hellenic đã công bố về phát hiện. Nhóm nghiên cứu của các nhà khảo cổ đã tìm kiếm cho bất kỳ hoạt động của con người thời tiền sử ở phía đông của Vịnh Argolic. Thành phố ngập 3-9 feet dưới bề mặt. Các tìm kiếm sẽ được thêm vào những gì chúng ta đã biết về mạng lưới các vị trí định cư ven biển trong vùng Vịnh Argolic trong thời kỳ đồ đồng. Người ta hy vọng rằng các nhà nghiên cứu có thể tìm hiểu thêm về cuộc sống hàng ngày, thương mại và vận chuyển từ thời kỳ này.

A diver explores the site. (Image: University of Geneva)

Một thợ lặn khám phá các vị trí.

“Thành phố này được cho là bố trí điển hình của thời gian, với các tòa nhà nhỏ được bao quanh bởi những bức tường kiên cố. Beck nói họ đã được tìm thấy trong các thị trấn lân cận của Lerna, được đề cập đến trong thần thoại Hy Lạp khi Hercules đã phải chiến đấu với Hydra. Các con thủy quái có hang ổ của nó trong hồ Lerna và được cho là một cổng vào địa ngục, phục vụ Hydra  như là một người bảo vệ, “theo IBT.

Các hoạt động khảo cổ học bắt đầu vào tháng Bảy và kết thúc vào tháng Tám năm nay. Nó gợi ý rằng mực nước biển dâng và sự chuyển dịch của các mảng kiến tạo có thể là nguyên nhân của những thành phố chìm dưới biển hàng ngàn năm trước đây. Nhưng Beck và các đồng nghiệp của ông không gợi ý rằng thành phố ngập nước có thể là Atlantis – đó là hòn đảo thần thoại mà các nhà sử học đã tìm kiếm trong hơn hai thiên niên kỷ.

Dịch từ Visiontimes.com



Comments