Lò phản ứng hạt nhân cỡ lớn có niên đại 1,8 tỉ năm!!

Cộng hòa Gabon ở châu Phi được coi là một nơi chứa nhiều uranium. Bốn mươi hai năm trước đây, một công ty khai thác mỏ quặng uranium Pháp nhập khẩu từ Oklo ở Gabon, và phát hiện ra uranium đã được trích xuất.

Nó chứa 0,3% của uranium-235, trong khi uranium tự nhiên có chứa 0,7% của uranium-235.

Vì uranium đã đi đâu?

“Các vị trí nơi mà các uranium được tìm thấy là một lò phản ứng hạt nhân dưới lòng đất với kỹ thuật vượt quá kiến thức khoa học hiện tại của chúng tôi.”

Các nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới đều kinh ngạc và sốc khi phát hiện ra điều này và đã đi để điều tra.

Nó được xác định chắc chắn rằng lò phản ứng hạt nhân là 1,8 tỉ năm tuổi, và đã đi vào hoạt động khoảng 500 ngìn năm.

Khoa học người Pháp Perrin và những người khác đi đến kết luận rằng các mẫu uranium từ Oklo có cùng một mức độ đồng vị trong nhiên liệu hạt nhân đã sử dụng mà được tạo ra trong các nhà máy điện hạt nhân hiện nay.

Những phát hiện này đã được công bố tại một hội nghị Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế, các nhà khoa học đã thảo luận làm thế nào trong các phần khác nhau của các chất thải nhiên liệu mỏ và dấu vết của sản phẩm phân hạch được phát hiện.

Lò phản ứng hạt nhân trải dài vài dặm, và bất kỳ tác động nhiệt cho môi trường bị giới hạn trong khoảng 130 feet xung quanh.

Điều này khá khó tin với nhiều người, và nó đã được dán mác là “tự nhiên”.

Cho đến nay, không có “lò phản ứng tự nhiên” khác đã được tìm thấy bất cứ nơi nào trên hành tinh này.

Nhưng Tiến sĩ Glen Seaborg, một người đoạt giải Nobel và công việc của ông là sự tổng hợp của các kim loại nặng, và cũng là cựu lãnh đạo của Ủy ban Năng lượng nguyên tử của Mỹ, đang tranh luận vấn đề này.

Ông giải thích rằng nước sử dụng trong các lò phản ứng hạt nhân phải cực kỳ tinh khiết, vì ngay cả một vài phần triệu của chất gây ô nhiễm sẽ là đủ để làm hỏng các phản ứng, và mang nó đến chỗ không hoạt động.

Tiến sĩ Seaborg đã bối rối, như ông tuyên bố nước đủ tinh khiết cho các lò phản ứng hoạt động không tồn tại trên hành tinh này, và nó đã được sản xuất.

Điều này dẫn đến câu hỏi, là lò phản ứng con người tạo ra?

Hơn nữa, một số chuyên gia khẳng định quặng uranium tại lò phản ứng Gabon chưa bao giờ đủ giàu ở U-235 cho một phản ứng tự nhiên diễn ra.

Sự tan rã phóng xạ của U-235 là một quá trình chậm, ngay cả khi lần đầu tiên được hình thành, nó quá thấp phản ứng hạt nhân xảy ra.

Nhưng phản ứng đã thực sự xảy ra?

Các nhà khoa học hiện nay đang rất quan tâm Oklo, như các chất thải nhiễm khuẩn vẫn còn gần với nơi mà nó được tạo ra một vài tỷ năm trước đây.

Họ hy vọng có thể áp dụng các phát hiện của họ ở Oklo với các phương pháp hiện nay của việc xử lý chất thải ô nhiễm.

Có lẽ trong tương lai sẽ có nhiều bằng chứng hơn đưa ra ánh sáng với lò phản ứng này, duy nhất trên thế giới.

Tientri.net
Dịch từ Visiontimes.com



Comments