Khối đá nhân tạo nằm dưới đáy biển có niên đại ít nhất 10.000 năm

Một khối nhân tạo đã được phát hiện bị ngập 131 feet (12 mét) dưới vùng nước của các kênh Sicilia giữa Tunisia và Sicily. Nó nặng khoảng 30.000 pounds(15 tấn), dài 40 feet(12 mét), và niên đại ít nhất là 10.000 năm.

Hình ảnh và vị trí Khối đá được phát hiện

Khám phá của khảo cổ học cung cấp hiểu biết mới về các nền văn minh lịch sử Địa Trung Hải. Các khối đá cho thấy dấu vết của nền văn minh thời tiền sử, và cần những kỹ năng cần thiết mà không phải là thường thấy ở xã hội cổ đại. Nó cũng cho thấy không chỉ hoạt động của con người trên dãy Vecchia  Pantelleria, mà nó đã phải đã tổ chức và hợp tác lành nghề.

Image: A submerged monolith in the Sicilian Channel (central Mediterranean Sea): Evidence for Mesolithic human activity

Ảnh: A submerged monolith in the Sicilian Channel (central Mediterranean Sea)

“Phát hiện này cho thấy công nghệ và sự phát triển đặc biệt đạt được bởi các cư dân Mesolithic trong vùng Sicilia Kênh; không có tiến trình tự nhiên nào được biết là hợp lý mà có thể sản xuất các yếu tố này,” Zvi Ben-Avraham, từ Bộ Khoa học trái đất tại Đại học Tel Aviv, cho biết. Nó được tìm thấy bởi một nhóm các nhà nghiên cứu đã khảo sát khu vực trên. Phân tích khối đá cho thấy rằng nó được làm bằng “đá cuội basalt không qua quá trình mài mòn.”

Image: A submerged monolith in the Sicilian Channel (central Mediterranean Sea): Evidence for Mesolithic human activity

Các nhà khoa học nói rằng khối này là “cắt và thành phẩm như một viên đá duy nhất từ các sườn núi thẳng bên ngoài” từ vị trí khoảng 300 mét về phía nam, “và sau đó vận chuyển và có thể được dựng lên.”

Theo ibtimes, chúng ta không biết  tảng đá nguyên khối được phục vụ những  mục đích gì, hoặc dù đó là một phần của một cấu trúc lớn hơn, nhưng Lodolo cho biết cấu trúc có thể phục vụ mục đích cho một chức năng nào đó, như những người định cư trên đảo tham gia khai thác và buôn bán với người dân trên đảo lân cận. “ví dụ nó có thể là một số dạng của một ngọn hải đăng hoặc một hệ thống neo” Lodolo nói.

Các nhà nghiên cứu cho biết: “Sự gia tăng dần dần của mực nước biển gây ra lũ lụt hầu hết các bán đảo, ngoại trừ một số hình thái mức cao đó, cho đến ít nhất Early Holocene, hình thành một quần đảo của một số hòn đảo tách biệt trong sự trải dài của thành vùng biển nông”.

Image: A submerged monolith in the Sicilian Channel (central Mediterranean Sea): Evidence for Mesolithic human activity

Dnews đã viết: Một trong những hòn đảo này là dãy Vecchia Pantelleria, nơi tảng đá lớn đã được tìm thấy, với một nền văn minh cổ đại phát triển mạnh. Những người cổ đại có thể xâm chiếm và định cư các đảo của quần đảo, do thu hút bởi khí hậu thích hợp và một vị trí địa lý giữa châu Âu và Châu Phi.

Niên đại của khối đá vào đầu kỷ nguyên Mesolithic (khoảng 10.000 đến 5.000 trước Công nguyên) trở lại, và báo cáo cho biết rằng sự khám phá có thể “mở rộng đáng kể kiến thức của chúng ta về những nền văn minh sớm nhất ở lưu vực Địa Trung Hải và quan điểm của chúng tôi về sự đổi mới và phát triển công nghệ đạt được bởi các cư dân Mesolithic, ” theoRT báo cáo.

Các nghiên cứu mới, được công bố trên tạp chí Journal of Archaeological Science cho biết, các khối đá được tìm thấy, làm bằng một khối lớn duy nhất, và cần một công cụ cắt, khai thác, vận chuyển và lắp đặt, mà chắc chắn cho thấy các kỹ năng, kỹ thuật tuyệt vời. Niềm tin rằng tổ tiên của chúng ta còn thiếu kiến thức, kỹ năng và công nghệ để khai thác tài nguyên biển hoặc làm các cảng biển cần phải xóa bỏ dần dần. Những phát hiện gần đây của ngành khảo cổ ngập đã dứt khoát loại bỏ ý tưởng “công nghệ nguyên thủy” thường quy cho săn bắn hái lượm.

Thật là một khám phá thú vị. Nó sẽ rất thú vị khi xem những gì họ tìm thấy.

Tientri.net
Dịch từ: Visiontimes.com



Comments