Di thể được tìm thấy trong tư thế thiền: Có phải Latma huyền thoại của người Mông Cổ?

Một xác ướp được ước tính theo phân tích sơ bộ vào khoảng 200 năm tuổi, ngồi trong tư thế tọa thiền hoa sen, đã được tìm thấy tại Mông Cổ vào ngày 27 tháng 1, theo công bố của địa phương, The Morning News đưa tin.

Nó không rõ ràng như được nêu ra các chi tiết của phát hiện trên địa bàn tỉnh Songinokhairkhan. Thi thể được tìm thấy trong da động vật và đã được đưa đến Trung tâm giám định pháp y Quốc gia Ulaanbataar ở thủ đô Mông Cổ để điều tra thêm.

Dashi-Dorzho Itigilov (1852-1927). Di thể trong tư thế tọa thiền sen tìm thấy ngày 27 tháng 1 năm 2015 tại Mông Cổ.

Theo báo cáo thì di thể này được suy đoán là của một vị lạt ma Tây Tạng, có lẽ Dashi-Dorzho Itigilov, người được sinh ra vào năm 1852.

Các câu chuyện về di thể của Itigilov cũng rất hấp dẫn. Cơ thể của ông đã được “tìm thấy” một vài lần kể từ khi ông chết, vì vậy nếu đây là cơ thể của ông. Đây sẽ là một trường hợp bị “tái phát hiện.”

Trước khi chết, Itigilov nói với đồ đệ của mình để tham quan và hãy tìm cơ thể của ông sau 30 năm từ khi ông qua đời. Theo báo New York Times vào năm 2002.

Khi ông qua đời, ông đang ngồi trong tư thế tọa thiền hoa sen và tụng kinh cầu nguyện cho người chết. Câu chuyện tiếp tục rằng khi đồ đệ của ông đã tìm di thể sau 30 năm, và nó đã không bị hư hỏng. Vào thời điểm đó, luật của Liên Xô nên thực hiện các hoạt động tôn giáo rất khó khăn và những người đồ đề đã không chú ý đến di thể và giấu nó một lần nữa.

Nó được tìm thấy lần nữa vào năm 2002 bởi một latma trẻ tò mò tên là Bimba Dorzhiyev người lần kiếm nơi an nghỉ của Itigilov. Hàng chục nhân chứng, hai chuyên gia pháp y, và một nhiếp ảnh gia đã tham dự lễ với di thể của Itigilov. The New York Times đưa tin, “các vị lạt ma đã mở quan tài đeo khẩu trang phẫu thuật, nhưng họ không cần phải có khẩu trang. Di thể của Itigilov vẫn giữ nguyên. ”

Một ví dụ được gọi là Sokushinbutsu tại Nhật Bản có liên quan đến việc tự ướp xác của các nhà sư Phật giáo. Nó liên quan đến chế độ ăn uống hạn chế trước khi chết hoặc thiền định sâu. Nếu các nhà sư đã thành công trong việc tự bảo quản cơ thể sau khi chết, cơ thể của ông ta sẽ thường được đặt trong một ngôi đền để vinh danh. Thành công đó được coi là một dấu hiệu họ đã đến một cảnh giới cao về tinh thần và thể chất, và trạng thái đó vượt ra ngoài sự mong manh của cuộc sống con người bình thường.

Tientri.net
Dịch từ: Visiontimes.com



Comments