“Con tàu ma” bỗng dưng trở về sau 90 năm

Theo ghi nhận, chiếc tàu mang tên “SS Cotopaxi” của Mỹ đã được lực lượng cảnh sát biển Cuba phát hiện trên biển Caribe. Khi phát hiện, tàu không hề có một bóng người.

Thông tin từ trang điện tử về khoa học Segnidalcielo (Cuba) cho biết, con tàu được tìm thấy vào ngày 16/5/2015, ở địa phận cấm tàu thuyền qua lại thuộc khu lãnh hải gần phía tây thủ đô La Habana. Khi nhìn thấy trên radar, cảnh sát biển đã phát đi tín hiệu điện đàm nhưng không được đáp lại. Cuối cùng, họ đã quyết định leo lên tàu.

Khi tiếp cận, cảnh sát biển đã hết sức ngạc nhiên khi trên tàu không có một ai. Họ đã tìm kiếm và phát hiện được cuốn nhật ký của người điều khiển tàu – thuyền trưởng Meyer. Do vậy, họ xác định được đây chính là con tàu có tên “SS Cotopaxi”, thuộc công ty vận tải tàu biển Clinchfield Navigation và được cho là mất tích vào năm 1926 tại “tam giác quỷ” Bermuda.

Theo thông tin từ tờ Rossiyskaya Gazeta (Nga), “SS Cotopaxi” xuất phát tại cảng Charlstone, Nam Carolina, Mỹ vào 29/11/1926. Đây là tàu chạy bằng động cơ hơi nước, vận chuyển than đá từ Mỹ đến La Habana, thủ đô Cuba.

Tuy nhiên chỉ 2 ngày sau, vào ngày 1/12, tàu đã gặp sự cố tại biển Caribe và mất tích ở vùng “tam giác quỷ” Bermuda – một trong những vùng biển xảy ra các vụ mất tích tàu biển kì bí. Do đó, tàu “SS Cotopaxi” luôn được liệt vào danh sách các vụ mất tích kì bí tại vùng “tam giác quỷ” Bermuda.

Hiện tại, các thông tin đã được gửi tới những nhà khoa học nhưng chưa một ai hay tạp chí về biển uy tín nào lên tiếng khẳng định những kết luận nói trên của các chuyên gia Cuba.

Tam giác Bermuda (vùng “tam giác quỷ” Bermuda) là một khu vực không xác định nằm ở phía tây của Bắc Đại Tây Dương, vùng biển Florida, Puerto-Rico và quần đảo Bermuda, nơi đây ghi nhận sự mất tích một cách bí ẩn của nhiều tàu bè, máy bay khi đi vào khu vực này.

Hiện chúng chưa được khoa học giải thích thỏa đáng, do đó đã có những câu chuyện thêu dệt xung quanh khu vực này khiến nhiều người tin rằng nếu lỡ đặt chân đến thì sẽ không còn đường trở về. Thậm chí, có tài liệu cho rằng “tam giác quỷ” do người ngoài hành tinh kiểm soát.

Theo các nhà khoa học, nguyên nhân gây ra những vụ mất tích bí ẩn có thể là sóng thần, núi lửa ngầm dưới biển, sóng siêu tần khiến các thuỷ thủ đoàn hoảng loạn…

Còn theo khẳng định từ lực lượng bảo vệ bờ biển của Mỹ và công ty bảo hiểm Lloyd thì nguyên nhân dẫn đến tai nạn đều hết sức tự nhiên và số lượng các vụ tai nạn xảy ra tại khu vực này cũng không vượt mức trung bình.

Theo Yan



Comments