Có phải kinh nghiệm cận tử này chứng minh có một cuộc sống sau khi chết?

Tôi chắc rằng bạn đã nghe nói về kinh nghiệm cận tử(NDE). Dưới đây là một câu chuyện về Bác sĩ Eben Alexander, với 25 năm công tác trong ngành giải phẫu thần kinh. Ông tin rằng đã trải qua một cuộc hành trình sinh động vào những gì mà ông đã biết thế giới bên kia. Sau đó chúng ta sẽ có một cái nhìn khoa học về phía đằng sau nó.

Ông đã đến trường Đại học Duke of Medicine và giảng dạy tại Trường Y Harvard.

Dưới đây là một cuộc phỏng vấn kéo dài 13 phút từ Mạng 7:

Trong khi đang mắc bệnh viêm màng não do vi khuẩn nặng, ông đã ở trong tình trạng hôn mê trong suốt bảy ngày. Chính trong thời gian này, ông tin rằng ông “đã trải qua một cuộc hành trình sinh động vào những gì mà ông biết là thế giới bên kia, thăm cả trên trời và không thuộc cõi trời.”

Video 90 phút để xem điều kinh ngạc từ NDE của Tiến sĩ Alexander:

Sau khi ông trở về cơ thể của mình và trải qua một sự hồi phục thần kỳ, ông đã viết cuốn sách bán chạy nhất của The New York Times là  Proof of Heaven. Với một số người, những gì bác sĩ xác nhận là có một thế giới bên kia.

KHOA HỌC

Một nhóm nghiên cứu Mỹ dẫn đầu bởi Giáo sư Kevin Nelson thuộc Đại học Kentucky cho biết: “Các bộ phận giống nhau của não được kích hoạt khi người ta nằm mơ cũng giống như trong kinh nghiệm cận tử.” Nghiên cứu này đã so sánh 55 người đã trải qua NDE và 55 người không. Một video 2 phút về lý do tại sao NDE có thể có một cơ sở khoa học:

Những kinh nghiệm cận tử nhiều khả năng ít có ranh giới phân cách rõ ràng giữa ngủ và thức giấc, các nhà khoa học tìm biết những báo cáo về những người đã vào trạng thái gần với kinh nghiệm cận tử. Họ thường được báo cáo rằng họ được bao quanh bởi ánh sáng hoặc nhìn xuống từ phía trên mình trong một phòng mổ, báo cáo BBC News.

Dưới đây là một đoạn video 6 phút về một lời giải thích khoa học của NDE:

Rất nhiều trong số những cảm giác này cũng phổ biến ở những kinh nghiệm khi ở trong trạng thái giấc mơ, hay chuyển động mắt nhanh (REM), giai đoạn của giấc ngủ, nghiên cứu cho biết.

Khoa học là chưa đủ tiên tiến để chứng minh hay bác bỏ NDE, vì vậy tôi hy vọng những đoạn phim này sẽ giúp bạn quyết định những gì bạn tin tưởng.

Tientri.net
Dịch từ Visiontimes.com



Comments