Đây có phải là thông điệp trong chai nước cổ nhất từng được tìm thấy?

Trong tháng Tư năm nay, khi cô Marianne Winkler đi bộ dọc theo bãi biển ở Đức trong khi đi nghỉ, cô đã tìm thấy một cái chai và rửa sạch.

Các chai được ném vào Biển Bắc trong hai năm 1904 và 1906, và đã trôi dạt khắp nơi cho đến khi nó được phát hiện trên hòn đảo Amrum của Đức . Bên trong chứa một tấm bưu thiếp yêu cầu gửi đến Hiệp hội sinh học Marine  của Vương quốc Anh, với một lời hứa là một phần thưởng nhỏ (một shilling) cho người gửi.

Tin nhắn 108 tuổi trong chai được tìm thấy:

George Parker Bidder là một nhà khoa học người Anh hướng dẫn nghiên cứu của Hiệp hội sinh học biển Anh, và là người chịu trách nhiệm cho các chai. Bidder tại thời điểm đã nghiên cứu dòng chảy đại dương và đã ném khoảng 1.000 chai vào Biển Bắc. Mỗi chai chứa cùng một thông điệp, đó là một cuộc khảo sát đã được viết bằng tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Hà Lan.

  This is an image of a message that was found in a bottle from the The Marine Biological Association of the U.K. (Screenshot/YouTube)Hình ảnh của tin nhắn đó đã được tìm thấy trong một cái chai từ Hiệp hội sinh học biển của Vương quốc Anh (Ảnh chụp màn hình / YouTube)

The note included a survey in English, German and Dutch that would help researchers learn when and where the bottle was found. (Screenshot/YouTube)

Những lưu ý bao gồm một cuộc khảo sát tại Anh, Đức, Hà Lan và rằng sẽ giúp các nhà khoa học biết ở đâu và khi nào chai được tìm thấy. (Ảnh chụp màn hình / YouTube)

Winkler theo các hướng dẫn bằng văn bản và gửi nó với chai tới Hiệp hội sinh học biển. Khi các nhà nghiên cứu từ hiệp hội mở “bưu kiện”, họ đã rất ngạc nhiên.

Guy Baker, từ Hiệp hội sinh học biển, nói với Telegraph: “Thật là một sự thay đổi khi chúng ta mở phong bì đó, như bạn có thể tưởng tượng.”

“Các chai được tính để nổi ngay phía trên đáy biển, và được sử dụng như là một phần của một nghiên cứu về chuyển động của các dòng hải lưu. Hầu hết các chai đã được kéo lên bởi ngư dân ở các thập kỷ trước “Baker nói với Business Insider.

Tin nhắn 108 tuổi trong một chai trôi dạt ở Đức:

“Chúng tôi nghĩ rằng chai này là một trong những đợt cuối cùng gửi ra trong năm 1906, do đó nó có 108 tuổi”, Baker nói với Telegraph.

Theo Gizmodo: “Điều đó sẽ làm cho nó lâu đời nhất, nhưng không có cách nào để nói cho chắc chắn. Họ vẫn sẽ được gửi nó vào Sách kỷ lục Guinness World Records mà hiện đang nắm giữ “chính thức” và cổ nhất được tìm thấy sau 99 năm. ”

In keeping to the promise the association gave Winkler a shilling.

Đúng như lời nói trong chai, Winkler đã nhận được một đồng shilling cũ.



Comments