Khoảng 600 người muốn được “chết” trên sao Hỏa





Góc nhìn đối với sao chổi Siding Spring (2013 A 1) và sao Hỏa của một nghệ sĩ. (NASA)

Chuyến hành trình một đi không trở về nhằm nỗ lực thuộc địa hóa sao Hỏa sẽ được lên kế hoạch vào năm 2024, và có hơn 600 người muốn được đi.

The Mars One Mission (tạm dịch là Sứ Mệnh Sao Hỏa 1) lúc đầu thu hút hơn 200,000 người đăng ký tham gia. Con số đó giờ đây đã rớt xuống còn 660 người. Theo báo The Guardian, sẽ có vòng xét tuyển thứ hai. Vòng này sẽ quyết định xem những người này sẽ làm việc cùng nhau như thế nào.

Một bộ phim ngắn về Sao Hỏa 1 được công chiếu hôm thứ Hai, qua The Guardian, có thể xem tại đây:

“Cuộc tìm kiếm trên toàn thế giới đã bắt đầu nhằm giúp những con người đầu tiên đặt chân lên sao Hỏa và biến hành tinh này thành nhà của họ. Qua một thời gian huấn luyện với mật độ dày đặc, các ứng cứ viên sẽ được học những kỹ năng cần thiết khi ở trên sao Hỏa và cả trong hành trình đến đó. Một bộ các kỹ năng được kết hợp với nhau của mỗi thành viên phi hành đoàn sẽ bao gồm cả rất nhiều các quy định” theo trang web của the Mars One.

Trang web này cũng lập luận rằng: “Trong 1000 năm tới, mỗi một người trên Trái Đất sẽ vẫn nhớ ai là những người đầu tiên sống trên sao Hỏa. Hơn 200,000 người gồm cả nam lẫn nữ từ khắp nơi trên thế giới đã phản hồi lại đợt kêu gọi các phi hành gia đầu tiên,”

Sao Hỏa 1 là một tổ chức phi lợi nhuận của Dutch. Tổ chức này đang nỗ lực huy động tiền bằng việc đóng góp, tài trợ, quyền truyền thông, đăng ký quyền sở hữu tài sản trí tuệ, cùng với những nỗ lực khác nữa. Sứ mệnh đầu tiên sẽ tốn khoảng 6 tỉ đôla.

Rất nhiều sứ mệnh đến sao Hỏa đã được lên kế hoạch trước sứ mệnh có con người tham gia vào năm 2024, theo trang web Mars One.
Nếu bạn thấy bài viết hay, hãy chia sẻ nó với bạn bè

Comments