Bí ẩn những vòng tròn đá khổng lồ

Bạn đã nghe về Stonehenge phải không?Những tảng đá lớn tạo thành vòng tròn.
Có lần tôi giả thuyết các khối đá Stonehenge thực chất chỉ là đồ chơi của em bé người khổng lồ. Nhưng giờ, có một vòng tròn đá khổng lồ mới vừa được phát hiện.
Vào những năm 1920, chỉ huy người Anh Lionel Rees đã bay qua vùng đất sa mạc thuộc Jordan hiện nay. Từ trên không, ông đã chụp những hình ảnh khảo cổ học đầu tiên của vùng đất này và quan sát thấy các vòng tròn đá rộng lớn và đã viết về chúng trên tạp chí Antiquity.
Video về Stonehenge:


Cả ba vòng đá đều gần như hình tròn, khác với bất cứ điều gì trước đây tại quốc gia này.”
Những vòng tròn này khiến ông bối rối, một vài trong số đó có đường kính lên đến 365 mét.
Nhưng bất chấp sự bí ẩn của chúng, người ta hoàn toàn làm ngơ trước phát hiện của Rees.
Nhà khảo cổ học David Kennedy nói với tờ Bưu điện Washington rằng, đã qua 60 năm người ta mới bắt đầu để ý đến các vòng tròn một lần nữa, chỉ 10 năm trở lại đây, các nhà nghiên cứu mới bắt đầu thực hiện những chuyến bay để khảo sát.
Các nhà nghiên cứu ở Jordan đã chụp rất nhiều hình ảnh độ phân giải cao từ trên không của mười một vòng tròn lớn, một trong số đó có đường kính khoảng 400 mét.
Tại sao chúng lại giống nhau như vậy vẫn còn là bí ẩn nhưng các nhà nghiên cứu nói rằng chúng có vẻ quá tương tự để có thể là một trùng hợp ngẫu nhiên.
Có mười hai vòng tròn được tìm thấy ở Jordan, một được tìm thấy ở Syria và hai ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, các vòng tròn lớn được xây dựng bằng những bức tường đá không cao quá một mét.
Các vòng tròn ban đầu không có khe hở, và người ta sẽ phải nhảy qua tường để vào bên trong.
Các nhà khảo cổ không rõ mục đích chúng là gì và chúng được xây dựng khi nào.
Phân tích hình ảnh cũng như các hiện vật được tìm thấy trên mặt đất, người ta phát hiện niên đại của chúng ít nhất 2.000 năm, thậm chí lâu hơn nữa.
Có lẽ chúng được xây dựng vào thời tiền sử, trước khi phát minh ra chữ viết.
David Kennedy, giáo sư Đại học Tây Úc viết trong một bài báo gần đây rằng, sự đóng góp quan trọng nhất đơn giản chỉ là sưu tầm và công bố sự tồn tại của những khu vực đáng chú ý.
Kennedy nói rằng việc xây dựng không khó vì chúng được tạo chủ yếu bằng đá ở địa phương, 10 người làm việc chăm chỉ trong một tuần có thể hoàn thành một vòng tròn lớn.
Tuy nhiên, để tạo ra những vòng tròn với hình dạng chính xác như thế đòi hỏi phải có kế hoạch.
Kennedy không rõ các vòng tròn này bao nhiêu tuổi nhưng có thể chúng cổ xưa hơn cả đế chế La Mã, vì có một con đường La Mã cổ đại chạy ngang một vòng tròn.
Một điểm thú vị về những vòng tròn này là chúng tồn tại hầu như trong mọi môi trường.
Một số trong sa mạc, số khác trong khu vực có mưa, một số nằm gần những ngọn đồi.
Vậy, những vòng tròn khổng lồ này đến từ đâu? Mục đích chúng là gì và phục vụ cho ai?
Địa điểm hạ cánh của người ngoài hành tinh ư? Hay đây là lâu đài của những chú yêu tinh nhỏ?
Nhưng để tôi nói cho bạn một giả thuyết rất buồn cưới.
Hàng ngàn năm trước, con người không có những thứ như YouTube, họ buồn chán và tưởng tượng xem, một nhóm người quây quần cùng nhau và nói “muốn chơi trò gì vui vui không?”
Hãy xây các vòng tròn đá khổng lồ và để chúng ở đó. Nhưng chúng lại khiến con người hiện đại chúng ta phát điên cố gắng tìm hiểu chúng là gì.
Quả đúng vậy, chúng ta tìm thấy những vòng tròn khổng lồ và tự hỏi “Đó là gì?”
Ẩn đố hàng ngàn năm này thật ra chỉ là một trò đùa của người cổ đại mà thôi.

Comments