Một thiên thạch bí ẩn vừa rơi ở thành phố Nicaragua

Một thiên thạch bí ẩn vừa rơi ở thành phố Nicaragua

Một thiên thạch đã rơi xuống thủ đô Managua của Nicaragua và gây ra một vụ nổ lớn, để lại một hố sâu.

Chính quyền Nicaragua thông báo hôm 8/9 rằng tiếng nổ lớn được nghe thấy trong đêm trước đó ở thủ đô Managua là do một thiên thạch nhỏ rơi xuống khu vực nhiều cây cối gần sân bay quốc tế Managua.
Vụ nổ đã không gây ra bất kỳ thương vong nào tại Managua, thành phố có khoảng 1,2 triệu dân, nhưng đã để lại một cái hố rộng đến 12m.
“Chúng tôi được báo rằng đây là một thiên thạch. Chúng tôi đã thấy cái hố sau vụ nổ”, ông Wilfredo Strauss thuộc Viện Địa chấn Nicaragua cho biết.
Khu vực hố được cho là do thiên thạch tạo ra ở gần sân bay Managua
Khu vực hố được cho là do thiên thạch tạo ra ở gần sân bay Managua


“Bạn có thể thấy hai làn sóng: đầu tiên là một sóng địa chấn nhỏ khi thiên thạch đâm xuống đất, rồi sau đó là một sóng khác mạnh hơn là tác động của âm thanh vụ nổ”, ông Strauss cho hay.
Một người dân địa phương chứng kiến sự việc cho biết họ nghe thấy một tiếng động dữ dội như một vụ nổ lớn: “Tôi có cảm giác như một quả bom phát nổ ở gần đó và cảm thấy một làn sóng xung kích”.
Trong khi đó, chuyên gia Humberto Garcia thuộc Trung tâm thiên văn học thuộc ĐH Tự trị Quốc gia Nicaragua nêu khả năng thiên thạch này có liên quan tới một hành tinh nhỏ trước đó đã được dự báo bay ngang trái đất trong đêm 7/9. Ông nói: “Chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm vì đó có thể là một khối băng hoặc một khối đất đá”.
Đệ nhất Phu nhân Nicaragua Rosario Murillo, phát ngôn viên chính phủ, cho biết chính quyền thủ đô Managua sẽ liên lạc với Cơ quan Địa chấn Mỹ để tìm hiểu thêm về “sự kiện thú vị này”.
Hiện khu vực hố gần sân bay Managua được phong tỏa, chỉ có các nhà khoa học liên quan và nhà báo thuộc truyền thông nhà nước mới được tiếp cận

Comments