Chuyện về những cái vong không siêu thoát


Chuyện xảy ra khi mình còn chưa có mặt trên đời cơ. Mình nghe mẹ kể lại. Nhưng mình chắc chắn nó có thật 100%. Vì mẹ mình sợ ma lắm, khoá cửa bếp phải có người đi cùng vì mẹ hay bị ma trêu Ngày ấy mẹ mình mới lấy bố, gia đình còn khó khăn nên bố mình hay đi làm về khuya, có hôm còn không về. Mẹ mình mới về làm dâu, chưa có nhà cửa
gì nên vẫn ở cùng nhà với ông bà nội. Nhà ông bà mình hồi đó đc xây đúng kiểu truyền thống luôn, ở giữa nhà là ban thờ, hai bên kê 2 giường và mẹ mình ngủ ở đó. Đợt ấy ông nội mình còn làm kế toán ở xã nên cũng hay vắng nhà, chỉ có bà với mẹ mình là hay ở nhà. Đêm đó, mẹ mình đang ngủ thì mơ thấy có 1 người con gái tóc dài lắm, mặc bộ quần áo trắng toát cứ ngồi đu trên cái kèo nhà. Bác nào ở nhà ngói thì biết rồi, cái kèo gỗ vắt ngang 2 bên tường nhà í. Nó ngồi vắt vẻo chán chê thì quay xuống nhìn mẹ mình, 2 con mắt xanh lè cứ đảo qua đảo lại, rồi nó cười nhe răng, mẹ mình sợ lắm, chỉ muốn hét lên nhưng cổ họng nặng trịch như bị bóp. Nó cười chán rồi bỗng dưng thè lưỡi ra liếm vào không trung, lưỡi nó dài kinh khủng, dài đến nỗi liếm gần vào mặt mẹ mình. Mẹ mình sợ quá lăn người để tránh, cứ mỗi lần nó thè cái lưỡi xuống định cuốn vào người mẹ thì mẹ mình lại lăn một vòng đến khi va uỵch phát vào tường thì bừng tỉnh. Mẹ vội vàng bật đèn rồi gọi bà nội mình. Bà mình sau khi nghe mẹ kể lại thì xuống dưới bếp lấy con dao bầu lên để đầu giường rồi nói : ” để đêm nay mẹ ngủ với mày xem nó còn dám đến nữa không ! ” Bà nội mình đã gặp con ma này nhiều lần rồi, nhưng bà không sợ nó. Bà kể có lần mơ thấy nó đứng ngoài sân chải tóc, tóc nó dài lắm. Rồi nó cứ lừ lừ đi vào nhà, nhìn bà cười. Lúc đầu bà cũng hoảng nhưng bị trêu nhiều quá đâm bực, bà mình phi luôn cái dép vào mặt nó. Sáng hôm sau tỉnh dậy tìn mãi ko thấy cái dép đâu, lúc bà ra ngoài sân thì thấy chiếc dép nằm chỏng chơ ở đó. Trong nhà có ma, mẹ mình là người sợ nhất, đêm nào bố mình ở nhà thì không sao, chứ bố mà đi làm thì mẹ mình cứ gọi là khiếp xanh mắt. Bố mình hồi đó chạy xe ôm nên giờ giấc ko cố định, đi sớm về khuya rất thất thường. Có hôm 3 giờ sáng mới mò về ngủ. Lần khác, mẹ mình đang nửa tỉnh nửa mê thì thấy có bóng đàn ông chui vào trong màn, mẹ mình nằm lùi vào nhường chỗ vì nghĩ bố mình đi làm về rồi. Không giống mọi ngày, mẹ thấy bố cứ nằm quay ra ngoài, im thin thít không thở, không ngáy tí nào. Bình thưởng lúc ngủ bố mình ngáy khá to, cho nên mẹ sinh nghi, lấy tay sờ vào tấm lưng to như cánh cửa ấy thì lạnh toát luôn, cái lạnh khi chạm vào thinh không khiến mẹ sợ hãi hét ầm lên. Đêm ấy bà nội lại sang ngủ cùng. Mẹ mình sau khi gặp 2 cái vong ấy thì sợ hãi tột độ, ko dám ngủ 1 mình nữa, bắt bố mình về sớm. Mẹ hỏi bà sao không mời thầy về đuổi nó đi thì bà bảo: ” mày tưởng mẹ muốn thế à ? Từ hồi tao về đây đã thấy chúng nó rồi, sau đó có đi xem bói thì vừa vào người ta đã bảo nhà mình có 3 vong. Hai nam, 1 nữ chết ở cái giếng trước sân. Giếng này thời xưa là giêng của làng, 3 vong ấy do bị giết và ném xuống nên oán khí rất nặng, mấy trăm năm rồi mà chưa xiêu thoát được. Mẹ muốn làm lễ cầu siêu, hoặc trấn yểm nhưng bố mày không cho”. Sở dĩ ông nội minh ko cho phép là vì ông sợ mang tiếng, ông là Đảng viên gương mẫu, không muốn vướng vào mấy trò kiểu mê tín dị đoan. Bà nội mình đi xem bói mà ông đã chửi té tát rồi. Chưa có nhà riêng, cũng ko thể làm lễ trừ ma nên mẹ mình chỉ còn cách sống chung với lũ cho đến một ngày gia đình mình xảy ra 1 chuyện khủng khiếp khiến đích thân ông nội phải mời thầy về làm lễ trấn yểm. Khi đó thì mình đã có mặt trên đời rồi nên vẫn nhớ

Comments