Xúc động cảnh cụ bà ngồi bán phong bao lì xì giữa đêm đông giá rét ở Hà Nội

Mới đây, cộng đồng mạng đã cùng nhau chia sẻ hình ảnh, thông tin về một cụ bà 78 tuổi ngồi bán những phong bao lì xì giữa đêm đông giá rét ở Hà Nội, đồng thời kêu gọi mọi người giúp đỡ cụ.

Hình ảnh cụ bà ngồi giữa trời giá rét bán những phong bao lì xì ngày Tết khiến nhiều người cảm thấy xúc động. (Ảnh: Facebook)

Thông tin được bạn Hằng Nga đăng tải trên Facebook cùng dòng tâm sự: “Cách đây 3 năm con gặp cụ vào một ngày rét buốt da buốt thịt! Cụ mặc đúng một tấm áo mỏng dính, ngồi co ro trước cửa nhà. Con chạy lên nhà tìm áo khoác để cụ mặc tạm cho ấm mà xuống tới nơi thì cụ đã đi đâu rồi! Chạy xe lòng vòng quanh mấy đường gần nhà mà không tìm thấy cụ đâu để gửi cụ áo khoác.

Hôm nay con lại gặp được cụ! Cũng vẫn dáng ngồi co ro vì trời lạnh! 78 tuổi, đáng lẽ cụ phải được sum vầy ấm cúng bên con cháu thì cụ ngồi đây, bán từng tệp lì xì kiếm chút tiền để trang trải cuộc sống. Cụ bảo cụ không còn con cháu, cụ thuê nhà trọ giá rẻ ở đường Láng??? Cụ ngồi bán trên vỉa hè đường Thái Thịnh. Cụ nói sẽ ngồi đây bán từ giờ tới 30 Tết, từ 12h trưa tới tầm 9h tối. Mọi người qua mua ủng hộ cụ nhé!”.

cu ba ban phong bao li xi… Cũng vẫn dáng ngồi co ro vì trời lạnh! 78 tuổi, đáng lẽ cụ phải được sum vầy ấm cúng bên con cháu thì cụ ngồi đây, bán từng tệp lì xì kiếm chút tiền để trang trải cuộc sống…
phong bao li xiNhững phong bao lì xì ngày Tết với ý nghĩa “mong muốn điều tốt đẹp sẽ đến, mang lại niềm vui trong ngày đầu năm mới”.

Sau khi đăng tải, những hình ảnh này thu hút hơn 1.500 lượt chia sẻ của cư dân mạng, mọi người đều tỏ ra xót xa, đồng cảm và xúc động trước mảnh đời khó khăn của cụ bà. Ở độ tuổi thất thập cổ lai hy này, đáng lẽ ra được hưởng an nhàn tuổi già, thì cụ phải ngồi giữa trời đông giá rét bán phong bao lì xì để mưu sinh qua ngày.

Bạn Lotus bình luận: “Nhìn cụ thương quá, muốn rơi nước mắt, tuổi già vất vả mưu sinh… mong cho cụ bán được thật nhiều để vui vẻ đón Tết”.

Bạn B.L: “Nhìn bà mà mình cảm giác như thấy bà mình đang ngồi đó vậy. Lạnh như thế tấm lưng còng sao chịu nổi ở tuổi này…”

Bạn Mộc Lan: “Mọi người ơi, ai ở gần đó thì nhớ ủng hộ cụ nha… cho cụ bán hết để sớm về đón Tết”.

Bạn Lan Anh: “Mai mình sẽ mua giúp cụ thật nhiều….”

Bạn Phụng Tuyết: “Tối hôm qua mới mua 4 bao lì xì ủng hộ cụ xong, giờ thấy đăng trên facebook nè…”

Bạn Nga Mi: “Con cái đâu rồi, khổ thân cụ thế… mọi người ai có điều kiện nhớ mua ủng hộ cụ nhiều nhiều nha…”

Cư dân mạng vẫn đang tiếp tục “truyền tay nhau” hình ảnh của cụ bà, kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ để cụ được hưởng một cái Tết ấm áp, hạnh phúc hơn, thể hiện tấm lòng tương thân tương ái – một truyền thống tốt đẹp của người Việt.

Theo Daikynguyenvn.com



Comments